Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Đau đầu trong kỳ hành kinh: MẸO ngăn ngừa và đỡ đau hiệu quả

Là phụ nữ, số đông ai cũng trải qua các cơn nhức đầu khó tính mỗi lúc tới kỳ hành kinh. Sau đây là những thông tin có lợi khiến cho bạn giảm đau đầu, để căn bệnh này không còn tác động đến chất lượng cuộc sống và hoạt động thường ngày.

Vì Sao thường đau đầu lúc tới kỳ kinh nguyệt ?

những cơn đau đầu trong chu kỳ hành kinh đôi lúc đau quằn quại, cũng có khi bạn chỉ bị nhức 50% đầu, dạng đó là thông dụng hơn hết, đc gọi là "đau nửa đầu lúc hành kinh" (menstrual migraine).
phần đông người bị chứng đau nửa đầu là thiếu phụ và đến 60 - 70% thiếu phụ bị chứng đau nửa đầu bảo rằng họ bị đau đầu là do có liên quan đến hành kinh.

các đợt đau này thường xuất hiện trước "những ngày đèn đỏ" của khách hàng một số ngày, kéo dãn trong mỗi ngày ấy và giảm dần khi kết thúc kỳ kinh. Đi kèm theo đấy là xúc cảm hoa thị lực, chóng mặt, buồn nôn mửa, cơ thể mệt mỏi, căng tức ngực, ý thức thiếu ổn định, dễ nổi giận, dễ buồn bực, tâm trạng hồi hộp,…
hầu như Lý Do gây ra thấy đau đầu đó là do sự biến động của lượng estrogen trong khung hình khi chuẩn bị hành kinh, cho nên khi việc chu kỳ hành kinh kết thúc, khung người bạn dần được ổn định, cảm giác đau đầu tự nhiên giảm dần.

Đau đầu trong thời kỳ kinh nguyệt khiến cho nhiều chị em mệt rũ rời

sát bên Vì Sao này, cũng tồn tại những yếu tố khác khiến bạn bị nhức đầu lúc kinh nguyệt. Đó chính là việc căng thẳng thần kinh trước chu kỳ kinh gây ra do các rối loạn nhất định về hệ thống luận bàn chất, sản sinh hormone…
quan trọng đặc biệt, gốc tự do và những hóa chất trung gian sản sinh trong quá trình chuyển hóa ở não làm tăng vận động bạch cầu, khởi phát quá trình viêm, sinh ra chất gây giãn mạch làm tổn hại nội mạc mạch máu. Những cơ chế phức hợp này dẫn tới rối loạn vận mạch, khiến cho động mạch máu não giãn nở, biến tướng không ổn định gây ra cơn đau nửa đầu. Các biểu hiện này tuy rằng không ảnh hưởng lớn đến tình trạng sức khỏe nhưng lại gây nên những ảnh hưởng nhất định đến quality cuộc sống đời thường của chị ấy em.
Một Nguyên Nhân nữa khiến bạn thấy đau đầu, chóng mặt và đau đầu, bủn rủn hoặc lạnh chân tay trong những ngày này là bởi bạn đang bị mất một lượng máu đáng kể trong kỳ chu kỳ hành kinh. Song, đây không phải là 1 trong những bệnh án nếu đợt đau diễn ra trong sức chịu đựng và mang ý nghĩa chu kỳ.
Mẹo ngăn ngừa và giảm đau đầu hiệu suất cao trong kỳ hành kinh
nắm bắt các thay đổi nhịp độ sinh lý bỗng nhiên của khung hình để tự chăm bẵm phiên bản thân sẽ giúp đỡ bạn hạn chế và giảm thiểu cảm giác đau đầu trong ngày hành kinh.

Tại đây là một trong số mẹo hay khiến cho bạn ngăn ngừa & đỡ đau đầu trong kỳ kinh nguyệt:

Ẳn uống đủ chất, tăng tốc rau xanh sạch, thức ăn bổ máu
chúng ta nên tránh lạm dụng quá các loại thức ăn uống có chứa các chất kích thích như rượu, trà, cafe, các thức uống có ga…trước & trong những ngày hành kinh. Bạn cần ăn uống cung cấp dinh dưỡng, đủ nước & ngủ ngon. Một vài thực phẩm có chức năng bổ máu như thịt bò, ức gà, hạt bí ngô, gan, đậu phụ… sẽ giỏi cho mình trong những ngày nay.

Chế độ dinh dưỡng với tương đối đầy đủ dưỡng chất giúp đỡ bạn có tình hình sức khỏe mạnh khỏe

mỗi ngày 30 phút quốc bộ
Việc tập thể dục tiếp tục nhưng vẫn không quá sức giúp phòng tránh chứng đau đầu do lúc thi đấu cơ thể bạn sẽ tạo ra ra một lượng hoạt chất giúp đỡ bạn duy trì sự tích cực, sáng sủa trong suy xét. Hằng ngày nên gia hạn 30 phút đi dạo nhẹ dịu.
bạn nên tránh các hành động quá sức & thời gian tập luyện quá dài trong quá trình "nhạy cảm" này.

Ngủ ngon giấc, tránh thức khuya, thao tác quá sức

chúng ta nên tạo cho mình một lối sống thư giãn, thoái mái, không tự đầu độc mình bằng những xem xét tiêu cực. Bởi điều đó rất ăn hại cho hệ thần kinh dễ tổn hại của công ty. Tâm trạng vui tươi sẽ vứt bỏ được phần đông tác nhân làm nên bệnh, tránh đc trạng thái không thoải mái, giảm tránh tăng sinh gốc hòa bình, đào thải sự ức chế thần kinh – vốn dĩ là Lý Do khiến những cơn nhức đầu khi hành kinh tái phát lại.
Bạn cũng nên nghỉ ngơi thư dãn nhiều hơn thế nữa trong những ngày này, đi kèm theo việc thưởng thức âm nhạc nhẹ dịu. Thức khuya, thao tác làm việc quá sức… là các điều cấm kỵ trong thời gian kinh nguyệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét