Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Sản phụ sinh nhỏ xíu trai mang vòng dây rốn thắt nút hiếm gặp

Hai lần có thai gần nhất đều mất con, sản phụ rất sốt ruột chuyện cũ lại xảy ra. màu đỏ lộc may là trong đợt lâm bồn này, người thiếu phụ đã sanh hạ một bé xíu trai kháu khỉnh, mang vòng dây rốn thắt nút không nhiều chạm chán.
Vừa mới qua, BV Hùng Vương (TP.HCM) cho biết, nơi đây vừa phẫu thuật bắt con thắng lợi, cứu sống hai mẹ con một sản phụ đã từng mang thai nhiều lần nhưng hai lần gần nhất đều không giữ đc đứa bé.
Sản phụ N.T.L (35 tuổi) có tiểu sử có bầu rất đáng lo sợ. Trong đợt sinh trước tiên, sản phụ phải mổ lấy thai vì thiếu ối. Tiếp đến trong lượt có thai thứ 2, lúc thai đc 13 tuần thì sẩy không rõ Lý Do. Lần mang bầu thứ 3, chị L. Lại thêm một lần đau đớn lúc thai ngưng khởi phát lúc 8 tuần tuổi.
Do đấy trong lượt mang bầu này, chị L. Rất chi là lo âu, sợ cảnh cũ lặp lại. Đến BV thăm khám, người thiếu phụ thường trong tình trạng cảm cúm và nói không rõ lời. Lúc thai nhi vượt mốc 16 tuần, sản phụ L. Mới dần lấy lại lòng tin. Thai đc 28 tuần, chị L. Được làm những xét nghiệm check lượng đường trong khung người thì phát hiện bệnh tật đái tháo đường. Khi thai kỳ còn 2 tháng cuối, những BS phát hiện vòng đầu thai nhi không tăng.

Bác Sỹ. Thân Trọng Thạch, bệnh viện Hùng Vương kể lại: "Lúc đó sản phụ rất lo ngại, sợ con mình mắc Zika, công ty chúng tôi phải cố trấn an tư tưởng của thai phụ. Thai được 39,5 tuần, chị L. Ý kiến đề nghị sanh mổ vì không dám sinh thường".
Ca đỡ đẻ cho chị L. Được tiến hành vào ít ngày trước thành công, các bác sĩ mổ bắt đc một nhỏ xíu trai nặng 3.7kg. Điều quan trọng đặc biệt, đứa trẻ Ra đời với một vòng dây rốn thắt nút. Bác sĩ Thạch cho thấy, màu đỏ may mắn là sản phụ chọn sinh mổ, bởi với thực trạng của đứa bé nhỏ, nếu sinh thông thường chưa biết chuyện gì xảy ra. Dây rốn thắt nút nếu quá chặt sẽ cản trở việc tuần hoàn máu từ nhau tới thai nhi & gây thiếu oxy. Thực trạng này cũng làm tăng trưởng nguy cơ sảy thai gấp 4 lần ở phụ nữ mang thai vì mạch máu bị chèn ép.
Hiện tại, tình trạng sức khỏe của hai mẹ con đã ổn định. Nếu không có gì thay đổi, mẹ con chị L. sẽ đc xuất viện trong vài ngày tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét