BS Nguyễn Thành – Giám đốc cơ sở cấp cứu 115, thuộc Sở y khoa thủ đô hà nội xác minh, sẽ giải quyết và xử lý nghiêm trách nhiệm của kíp 115, đồng thời cùng lúc sớm đánh giá, chấn chỉnh những công đoạn chào đón, giải quyết thông tin, để Giao hàng người mắc bệnh tốt nhất.
"Điều đầu tiên, đại diện cán bộ, chuyên viên trung tâm cấp cứu 115, tôi gửi lời xin lỗi đến anh Đ., trú tại đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội). Đấy là sự cố ngoài ý muốn, & điều quan trọng nhất, chúng tôi đã rút kinh nghiêm sâu sắc, tuyệt vời nhất không để xẩy ra sự việc tương tự", bác sỹ Nguyễn Thành bày tỏ.
Sự việc khá hy hữu này xảy ra vào khoảng 3h41 ngày 9-7, lúc cơ quan điều hành cấp cứu của cơ sở cấp cứu 115 Hà Nội mừng đón thông tin nhu cầu cấp cứu những người mắc bệnh từ số điện thoại: 0941190..., Địa Chỉ tại đường Hoàng Quốc Việt, với Vì Sao "bất tỉnh".
Ngay tiếp nối, cơ quan điều hành cấp cứu đã điều 1 kíp xe tại Trạm cấp cứu khoanh vùng Từ Liêm đi cấp cứu người bị bệnh. Theo thông báo bắt đầu, kíp cấp cứu đã nhận được lệnh điều động & đi cấp cứu, nhưng do vì nhầm lẫn, kíp cấp cứu đang đi vào Địa Chỉ trên đường Phạm Văn Đồng, và không có thấy gì có những người có bệnh.
Kíp xe đã trở lại Trạm Từ Liêm và không report lại với bộ phận điều hành cấp cứu. Sau thời điểm có thông báo và xác định bắt đầu sự việc, Ban Giám đốc cơ sở 115 đã đưa ra quyết định tạm đình chỉ kíp xe cấp cứu trong vụ việc trên để gia công rõ.
Rất may, anh Đ., người đc người nhà gọi điện thoại cảm ứng thông minh đến trung tâm 115, đã không biến thành tác động nhiều đến tình trạng sức khỏe. "Trong sự việc này, kíp trực đã chủ quan vì mà thậm chí nhiều đợt bọn họ bị gọi cấp cứu giả, hoặc nghĩ gia đình không chờ đc xe cấp cứu 115 nên đã chở bệnh nhân đến bệnh viện. Tuy vậy, kíp cấp cứu đã sai công đoạn. Ở phía trên, theo chuẩn quy trình, lúc không đón đc những người có bệnh, kíp cấp cứu phải thông báo lại cơ quan điều hành biết là không đón đc bệnh nhân" – BS Nguyễn Thành thẳng thắn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét