Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Nam giới "tra tấn" lá gan của mình như thế nào vào ngày tết

Tết vừa mới rồi cũng chính là lúc mùa lễ hội khởi động, cùng với chính là nụ cười gặp gỡ thời điểm đầu năm, khiến cho những tiếng cụng ly tưởng chừng không lúc nào dứt. lòng tin thì lên cao nhưng xem ra thể lực lại trên đà đi xuống, nhất là lá gan – cơ quan nội tạng luôn luôn phải quá tải trong những mùa xuân.

Nghỉ Tết thêm mệt…

quay về cơ quan làm việc, ngay ngày đầu năm mới, anh Trần Huy Hưng đã cảm thấy uể oải, lúc nào thì cũng thấy háo khát. Tại Sao là do suốt nhiều ngày đi chúc Tết, giờ giấc ăn và uống lung tung, thức quá khuya, uống rất nhiều, đi đâu cũng bánh chưng, giò chả…

chưa kịp lấy lại khí thế để bắt tay vào công việc, anh lại thường xuyên "dô dô" cùng bạn làm cùng vào buổi trưa. Sang hôm sau lại đi chúc Tết các đơn vị bạn.

Về nhà hôm nào anh Hưng cũng trong trạng thái lơ tơ mơ. vk gọi dậy ăn tối anh không dậy nổi, nhưng đến nửa đêm, đột nhiên thức giấc, chán ăn gì, chỉ uống nước, uống hết cả bình nước to and đĩa rau quả bà xã để phần mà vẫn không hết háo.

Nghĩ đến tuần sau về quê tham dự các buổi tiệc làng mà anh thấy lo sợ. Vì quê anh, tục chúc nhau chén rượu là bắt buộc. Không uống là chưa hết lòng, hết dạ, chưa thể hiện đc tình làng nghĩa xóm, tình bằng hữu. Mà các bước thì bắt đầu chất đống, cái nào thì cũng cần giải quyết.

… do gan bị quá tải

Theo PGS. tiến sĩ Chu Quốc Trường, trung tâm khám chữa bệnh bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, trạng thái mệt mỏi, chướng bụng, khó tiêu, táo bón, biếng ăn, người nôn nao, háo nước , mọc mụn, luôn có cảm giác thèm đồ mát như rau luộc, hoa quả… là dấu hiệu cho biết gan đã trở nên quá tải & đang rất "mệt".

Qua các ngày Tết, lá gan dễ rơi vào tình trạng này do phải chuyển hóa một khối lượng lớn rượu & nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng khác.

bình thường khoảng 80-90% rượu (Ethanol) uống vô được gan cách xử lý, chuyển hóa thành một chất độc là Acetaldehyd, nhưng sẽ nhanh chóng oxy hóa thành Acetate không độc thải ra ngoài . song tài năng chuyển hóa rượu của gan cũng đều có giới hạn, trong 1 giờ, 1 lá gan mạnh mẽ chỉ có thể oxy hóa ít hơn 30 ml rượu mạnh.

lúc uống không ít rượu cùng 1 khi (thường trên 20gr Ethanol, tương đương khoảng 500ml bia, 200ml rượu vang) lượng acetaldehyde đc sinh ra quá lớn, không đc chuyển hóa ngay bây giờ, gắn vào màng các cấu trúc tế bào, gây rối loạn công dụng, ngộ độc, viêm các tế bào gan.

không chỉ thế việc đổi thay thói quen hoạt động và sinh hoạt thức khuya dậy muộn cũng khiến cho gan cảm cúm là bởi vì từ 11h -1h sáng là số thời gian gan thải độc & cần nghỉ ngơi. Việc thức khuya khiến cho gan vẫn phải tiếp tục thao tác làm việc trong tiến trình đó nên gan sẽ dễ dẫn đến "quá tải".

Giải tỏa không được khỏe từ gốc

để lấy lại phong độ trong and sau mùa lễ Tết, những chuyên gia khuyên bạn hãy vận dụng những giải pháp đơn giản sau:

Nên dừng lại hoặc tiêu giảm uống rượu để gan có cơ hội hồi phục sau số thời gian dài quá tải. đề xuất hàng ngày đừng nên uống quá 20gr (với nam), 10 gr (với nữ) rượu ethanol nguyên chất .

Uống nhiều nước: để tăng cường thải acetaldehyde tồn dư. Uống 1 cốc nước ấm pha mật ong vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy để thanh lọc cơ thể. Cần nhớ uống ngay cả lúc không hề thấy khát. Nên uống thêm nước quả, sữa… để nguồn nước bổ sung phong phú và đa dạng.

hỗ trợ hồi phục tính năng, giải độc gan theo thời gian làm việc gia truyền như nước ép lá dong tươi, nước sắc hoặc cháo đậu xanh. thuận lợi hơn thậm chí chọn dùng các chế phẩm trong bộ phận có các dược liệu sạch có tác dụng giải độc gan như Actiso..

Chú trọng bữa sáng: Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. còn nếu như không ăn sáng, cơ thể buộc phải lấy chiến lực dự phòng từ gan khiến gan luôn trong trạng thái mệt mỏi & quá sức.

tăng tốc những thực phẩm hữu ích cho gan: Trong bữa ăn, món chính hãy là các loại rau củ như củ cải, cà rốt, bắp cải, các loại rau lá xanh như rau cải, rau diếp…, còn tráng miệng hãy là các loại trái cây nhiều vitamin C như bưởi, cam…

Tranh thủ chợp mắt giữa trưa và ngủ trước 11h đêm: Bởi lá gan sẽ đc phục hồi, thải hết độc tố rất tốt là từ 23h – 1h sáng lúc khung hình ở trạng thái ngủ say, nên cần cố gắng lên giường trước giờ này ít nhất nửa tiếng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét